Trang chủ Thông tin cần biết Văn phòng thừa phát lại Văn phòng thừa phát lại quận 12

Văn phòng thừa phát lại quận 12

Trong nội dung bài viết sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến Quý vị độc giả một số thông tin cần biết liên quan đến văn phòng thừa phát lại quận 12 như địa chỉ, công việc của thửa phát lại, thủ tục thực hiện tại văn phòng thừa phát lại…
Địa chỉ văn phòng thừa phát lại quận 12
Trên địa bàn quận 12 hiện nay chưa có văn phòng thừa phát lại hoạt động. Chính vì vậy,

Trong nội dung bài viết sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến Quý vị độc giả một số thông tin cần biết liên quan đến văn phòng thừa phát lại quận 12 như địa chỉ, công việc của thửa phát lại, thủ tục thực hiện tại văn phòng thừa phát lại…

Địa chỉ văn phòng thừa phát lại quận 12

Trên địa bàn quận 12 hiện nay chưa có văn phòng thừa phát lại hoạt động. Chính vì vậy, các tổ chức, cá nhân có nhu cầu về dịch vụ thừa phát lại có thể đến các văn phòng ở những quận lân cận như quận Bình Tân, quận Gò Vấp, quận Bình Thạnh và huyện Hóc Môn. Cụ thể là các văn phòng:

– Văn phòng Thừa phát lại quận Bình Tân

Địa chỉ: 179 Tên Lửa, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân

Số điện thoại: (028) 62.602.274

– Văn phòng Thừa phát lại quận Gò Vấp

Địa chỉ: 22A Nguyễn Thái Sơn, Phường 3, quận Gò Vấp

Số điện thoại: (028) 35.882.257

– Văn phòng Thừa phát lại Thành phố Hồ Chí Minh

Địa chỉ: 19R Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 19, quận Bình Thạnh

Số điện thoại: (028) 35.144.533

– Văn phòng Thừa phát lại huyện Hóc Môn

Địa chỉ: 1/9 Ấp Đình, xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn

Số điện thoại: (028) 37.101.173

Công việc tại văn phòng thừa phát lại quận 12

Cũng như các văn phòng thừa phát lại khác trên toàn quốc, văn phòng thừa phát lại quận 12 thực hiện các công việc theo quy định của pháp luật, cụ thể trong Nghị định số 08/2020/NĐ-CP:

Điều 3. Công việc Thừa phát lại được làm

  1. Tống đạt giấy tờ, hồ sơ, tài liệu theo quy định của Nghị định này và pháp luật có liên quan.
  2. Lập vi bằng theo yêu cu của cá nhân, cơ quan, tổ chức theo quy định của Nghị định này.
  3. Xác minh điều kiện thi hành án theo yêu cầu của đương sự và người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan theo quy định của Nghị định này và pháp luật có liên quan.
  4. Tổ chức thi hành các bản án, quyết định của Tòa án theo yêu cầu của đương sự theo quy định của Nghị định này và pháp luật có liên quan.

Thủ tục lập vi bằng tại văn phòng thừa phát lại quận 12

Thủ tục lập vi bằng tại văn phòng thừa phát lại nói chung và văn phòng thừa phát lại quận 12 nói riêng sẽ được thực hiện theo quy trình như sau:

Bước 1: Người có nhu cầu lập vi bằng đến văn phòng thừa phát lại để yêu cầu lập vi bằng

Thừa phát lại có thể tiếp nhận nhu cầu của khách hàng nhưng Thừa phát lại phải chịu trách nhiệm về vi bằng do mình thực hiện. Người muốn lập vi bằng sẽ điền vào Phiếu yêu cầu lập vi bằng. Văn phòng thừa phát lại sẽ kiểm tra tính hợp pháp của yêu cầu lập vi bằng.

Bước 2: Thỏa thuận lập vi bằng

Khách hàng sẽ ký vào phiếu thỏa thuận lập vi bằng, phiếu đảm bảo cho các nội dung sau:

– Nội dung cần lập vi bằng;

– Địa điểm, thời gian lập vi bằng;

– Chi phí lập vi bằng;

– Các thỏa thuận khác, nếu có.

Người có yêu cầu lập vi bằng sẽ đóng chi phí lập vi bằng cho Thừa phát lại.

Việc thỏa thuận lập vi bằng sẽ được lập thành 02 bản, người có yêu cầu lập vi bằng sẽ giữ 01 bản, văn phòng thừa phát lại sẽ giữ 01 bản.

Bước 3: Tiến hành lập vi bằng

Thừa phát lại có quyền yêu cầu người làm chứng chứng kiến việc lập vi bằng nếu thấy cần thiết. Thừa phát lại sẽ ghi nhận sự kiện mà mình chứng kiến một cách khách quan, trung thực.

Hình thức và nội dung chủ yếu của vi bằng:

– Tên, địa chỉ văn phòng Thừa phát lại; họ, tên Thừa phát lại lập vi bằng;

– Địa điểm, giờ, ngày, tháng, năm lập vi bằng;

– Người tham gia khác (nếu có);

– Họ, tên, địa chỉ người yêu cầu lập vi bằng và nội dung yêu cầu lập vi bằng;

– Nội dung cụ thể của sự kiện, hành vi được ghi nhận;

– Lời cam đoan của Thừa phát lại về tính trung thực và khách quan trong việc lập vi bằng;

– Chữ ký của Thừa phát lại lập vi bằng và đóng dấu văn phòng Thừa phát lại, chữ ký của những người tham gia, chứng kiến (nếu có) và có thể có chữ ký của những người có hành vi bị lập vi bằng.

Kèm theo vi bằng có thể có hình ảnh, băng hình và các tài liệu chứng minh khác.

Vi bằng lập thành 03 bản chính: 01 bản giao người yêu cầu; 01 bản gửi Sở Tư pháp trực thuộc để đăng ký trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày lập vi bằng; 01 bản lưu trữ tại văn phòng Thừa phát lại theo quy định của pháp luật về chế độ lưu trữ đối với văn bản công chứng.

Bước 4: Thanh lý thỏa thuận lập vi bằng

Trước khi giao vi bằng, thừa phát lại đề nghị khách hàng ký vào sổ bàn giao vi bằng và thanh lý thỏa thuận lập vi bằng. Thừa phát lại giao lại cho khách hàng một bản chính của vi bằng.

Trên đây là nội dung bài viết văn phòng thừa phát lại quận 12, cảm ơn Quý khách hàng đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi.

Đánh giá bài viết:
5/5 - (24 bình chọn)