Trang chủ Biểu mẫu Doanh nghiệp Thành lập công ty tại huyện Chương Mỹ

Thành lập công ty tại huyện Chương Mỹ

Huyện Chương Mỹ là một huyện nằm tại ngoại thành Hà Nội, có diện tích lớn thứ ba thành phố. Đây cũng là huyện có nhiều điều kiện thuận lợi cho việc phát triển kinh tế về cả sản xuất hàng hóa cũng như kinh doanh dịch vụ. Chính vì vậy, trên địa bàn huyện có rất nhiều doanh nghiệp được thành lập mới trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Để hỗ trợ các cá nhân, tổ chức có nhu

Huyện Chương Mỹ là một huyện nằm tại ngoại thành Hà Nội, có diện tích lớn thứ ba thành phố. Đây cũng là huyện có nhiều điều kiện thuận lợi cho việc phát triển kinh tế về cả sản xuất hàng hóa cũng như kinh doanh dịch vụ. Chính vì vậy, trên địa bàn huyện có rất nhiều doanh nghiệp được thành lập mới trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Để hỗ trợ các cá nhân, tổ chức có nhu cầu đăng ký thành lập công ty tại huyện Chương Mỹ, bài viết dưới đây sẽ đề cập nhiều hơn tới vấn đề này. Nếu Quý bạn đọc đang tìm hiểu về chủ đề này, đừng bỏ lỡ bài viết này.

Thành phần hồ sơ thành lập công ty tại huyện Chương Mỹ

Thành phần hồ sơ là điều mà doanh nghiệp cần lưu ý khi thực hiện thủ tục thành lập công ty tại huyện Chương Mỹ. Bởi lẽ có nhiều trường hợp, khi hồ sơ nộp không hợp lệ, phải sửa đổi bổ sung có thể gây mất thời gian ảnh hưởng tới kế hoạch hoạt động của doanh nghiệp. Tùy thuộc vào từng loại hình doanh nghiệp mà hồ sơ có thể sẽ khác nhau, nhưng nhìn chung hồ sơ cơ bản sẽ bao gồm:

– Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp;

– Điều lệ công ty;

– Danh sách thành viên công ty TNHH, danh sách cổ đông công ty cổ phần

– Bản sao hợp lệ các giấy tờ sau đây:

+ Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của chủ doanh nghiệp tư nhân/ thành viên/ người thành lập doanh nghiệp là cá nhân.

+ Quyết định thành lập; Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương khác của thành viên/ tổ chức thành lập doanh nghiệp và văn bản ủy quyền; Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đại diện theo ủy quyền của thành viên là tổ chức. (Lưu ý thời hạn bản sao không quá 06 tháng).

Trình tự thủ tục thực hiện thành lập công ty tại huyện Chương Mỹ

Sau khi nắm được những đầu mục trong thủ tục thành lập công ty tại huyện Chương Mỹ thì câu hỏi thủ tục thực hiện như thế nào? sẽ là điều Quý vị quan tâm. Quý bạn đọc có thể tham khảo các bước thực hiện mà chúng tôi đề cập sau đây:

Bước 1: Chuẩn bị các thông tin, giấy tờ cần thiết

+ Xác định loại hình doanh nghiệp để lựa chọn: Có 4 loại hình cho khách hàng lựa chọn là: doanh nghiệp tư nhân, công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty hợp danh, công ty cổ phần.

+ Đặt tên công ty: Tên công ty gồm hai thành tố: Loại hình công ty và tên riêng. Theo đó, tên riêng của doanh nghiệp không được trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên các công ty đã đăng ký trước đó trên phạm vi toàn quốc.

+ Cần xác định địa chỉ trụ sở chính công ty đặt ở đâu.

+ Ngành, nghề kinh doanh: Khách hàng liệt kê sơ bộ các ngành, nghề/ lĩnh vực hoạt động dự kiến của công ty.

+ Vốn điều lệ công ty: Tùy vào khả năng, nhu cầu của các thành viên/ cổ đông và theo quy định của pháp luật (đối với một số ngành nghề kinh doanh có điều kiện) để đặt vốn điều lệ phù hợp.

+ Người đại diện theo pháp luật của công ty: Là người đại diện cho công ty và chịu trách nhiệm trước pháp luật về các hoạt động kinh doanh của công ty.

Ngoài ra, doanh nghiệp tiến hành chuẩn bị các đầu mục hồ sơ cần thiết bao gồm những đầu mục hồ sơ được đề cập phần trên đây.

Bước 2: Tiến hành nộp hồ sơ qua mạng điện tử theo quy trình trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp tại địa chỉ: www.dangkykinhdoanh.gov.vn.

Thời gian: 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, phòng Đăng ký kinh doanh sẽ ra quyết định cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc hồ sơ phải sửa đổi, bổ sung. Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Phòng đăng ký kinh doanh sẽ ra thông báo để doanh nghiệp chỉnh sửa và nộp lại hồ sơ trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày nhận được thông báo.

Bước 3: Khi có Mã số thuế và nhận Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Doanh nghiệp tiến hành khắc con dấu và quyết định ban hành con dấu của doanh nghiệp. Từ ngày 01/01/2021 thì con dấu do doanh nghiệp tự quyết định hình thức, số lượng và tự quản lý mà không cần thông báo tới cơ quan đăng ký kinh doanh.

Bước 4: Doanh nghiệp thực hiện các thủ tục sau thành lập bao gồm:

+ Đăng ký chữ ký số

+ Mở Tài khoản ngân hàng: Mỗi doanh nghiệp mở ít nhất một tài khoản ngân hàng tại bất kỳ Ngân hàng nào.

+ Lệ phí môn bài: Công ty thành lập vẫn được miễn phí môn bài năm đầu tiên (kể cả đơn vị trực thuộc của đơn vị đang được miễn). Tuy nhiên, doanh nghiệp cần lưu ý Tờ khai lệ phí môn bài sẽ được đẩy vào tháng 01 của năm tiếp theo năm thành lập.

+ Treo biển công ty: Treo biển tại trụ sở đã đăng ký, cán bộ thuế sẽ kiểm tra việc treo biển và thực tế hoạt động kinh doanh hay không (không kiểm tra trong trụ sở)

+ Phát hành hóa đơn: Hiện nay, tất cả công ty thành lập mới đều bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử, việc phát hành hóa đơn được thực hiện với Cơ quan quản lý thuế trực tiếp của doanh nghiệp.

+ Thủ tục xin giấy phép con (nếu có): Đối với một số ngành nghề kinh doanh, để đi vào hoạt động thực tế cần xin giấy phép con. Vì vậy doanh nghiệp cần lưu ý tới vấn đề này để tránh những rủi ro không đáng có trong quá trình hoạt động.

Cơ quan tiếp nhận hồ sơ khi thành lập doanh nghiệp tại huyện Chương Mỹ

– Tòa nhà Trung tâm giao dịch công nghệ thường xuyên Hà Nội – Khu liên cơ Võ Chí Công, số 258 đường Võ Chí Công, phường Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội. (Cán bộ, công chức thuộc Phòng Đăng ký kinh doanh làm việc tại Tầng 6 – Tòa nhà 27 tầng; Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Tầng 1, 2 – Tòa nhà 7 tầng).

– Mọi thông tin cần thiết đề nghị liên hệ qua các số điện thoại: 024.38256637/ 0928 383838

Bài viết với chủ đề thành lập công ty tại huyện Chương Mỹ trên đây hy vọng đã đưa tới Quý bạn đọc những thông tin cần thiết nhất để Quý vị có thể hiểu rõ hơn trong quá trình thực hiện thủ tục.

Đánh giá bài viết:
5/5 - (50 bình chọn)