Trang chủ Tìm hiểu pháp luật Sở hữu trí tuệ Đăng ký thương hiệu ngũ cốc như thế nào ?

Đăng ký thương hiệu ngũ cốc như thế nào ?

Ngũ cốc là một trong những thực phẩm quan trọng không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tuy nhiên, để sở hữu một thương hiệu ngũ cốc của riêng mình không phải là một điều dễ dàng.
Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ cung cấp tới quý bạn đọc một số nội dung liên quan đến vấn đề: Đăng ký thương hiệu ngũ cốc.
Ngũ cốc là gì?
Ngũ cốc là tên gọi chung của loại

Ngũ cốc là một trong những thực phẩm quan trọng không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tuy nhiên, để sở hữu một thương hiệu ngũ cốc của riêng mình không phải là một điều dễ dàng.

Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ cung cấp tới quý bạn đọc một số nội dung liên quan đến vấn đề: Đăng ký thương hiệu ngũ cốc.

Ngũ cốc là gì?

Ngũ cốc là tên gọi chung của loại thức phẩm được làm từ 05 loại hạt khác nhau được dân gian và Y học hiện đại nghiên cứu và khẳng định mang đến nhiều giá trị dinh dưỡng cả người già và trẻ nhỏ.

– Những sản phẩm có chứa thành phần chính từ lúa mì, gạo, yến mạch, bột ngô, lúa mạch hoặc bất kỳ một loại ngũ cốc nào khác đều được gọi là thức ăn thuộc nhóm ngũ cốc. Thức ăn thuộc nhóm ngũ cốc rất phổ biến và hợp khẩu vị của nhiều người, có thể kể đến một số thực phẩm như: Bánh mì, ngũ cốc ăn sáng, mì ống, bánh bắp, bột ngũ cốc hay bột yến mạch.

– Ở thị trường hiện nay ngũ cốc tinh chế đều được sử dụng để chế biến rất nhiều loại thực phẩm khác nhau. Ngũ cốc nguyên hạt bao gồm bánh mì đen, bột mì nguyên cám, bột yến mạch, gạo lứt và bột ngô. Trong đó, ngũ cốc tinh chế là nguyên liệu chính của một số thực phẩm sau bột mì trắng, bánh mì trắng, gạo trắng và bột ngô đã khử mầm.

– Phân loại hàng hóa và dịch vụ:

+ Là một loại hệ thống phân loại quốc tế được sử dụng để phân loại các hàng hóa và dịch vụ phục vụ cho mục đích đăng lý nhãn hiệu. Phân loại Nixo được xây dựng theo Thỏa ước Ni – Xơ  năm 1957 và được một Hội đồng chuyên môn của Ủy ban Nixo tiến hành sửa đổi thường kỳ. Hiện nay, có hai loại bảng phân loại là: Bảng phân loại quốc tế về hàng hóa và dịch vụ Nixo phiên bản 11-2021; bảng danh mục các nhóm hàng hóa và dịch vụ Nixo phiên bản 11-2021.

+ Phân loại viên là một hệ thống có cấu trúc thứ bậc được dùng để phân loại các yếu tố hình của nhãn hiệu thành Lớp – Nhóm – Phân nhóm trên cơ sở hình dạng của các yếu tố hình. Phân loại viên được xây dựngtheo Thỏa ước Viên năm 1973 và được Hội đồng Chuyên môn của Ủy ban Viên tiến hành sauwr đổi thường kỳ.

Bản phân loại Viên phiên bản lần thứ 08 đang được sử dụng.

+ Bản dịch tiếng Việt của gần 53.000 thuật ngữ ngoài Bảng phân loại hàng hóa/dịch vụ Nixo thuộc Công cụ quản lý và cơ sở dữ liệu hàng hóa, dịch vụ Madrid, có thể sử dụng để tham khảo trong quá trình nộp đơn đăn gkys nhãn hiệu.

Đăng ký thương hiệu ngũ cốc:

Thứ nhất: Hồ sơ cần chuẩn bị khi tiến hành đăng ký thương hiệu ngũ cốc.

Theo quy định của pháp luật hiện hành tương tự như hồ sơ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu cho hàng hóa, dịch vụ khác thì hồ sơ đăng ký nhãn hiệu độc quyền cho sản phẩm ngũ cốc bao gồm:

– Mẫu nhãn hiệu với kích thước lớn hơn 03 x 03 cm và nhỏ hơn 08 x 08 cm.

– Danh mục hàng hóa dịch vụ cần đăng ký nhãn hiệu.

– Tờ khai đăng ký nhãn hiệu (trường hợp khách hàng ủy quyền cho một các nhân, tổ chức dịch vụ thực hiện thì tờ khai sẽ do người đjai diện sở hữu công nghiệp của tổ chức đó ký).

– Giấy ủy quyền cho đại diện nộp đơn đăng ký nhãn hiệu.

– Chứng từ nộp lệ phí đăng ký nhãn hiệu.

Thứ hai: Tầm quan trọng của đăng ký thương hiệu

Thủ tục đăng ký nhãn hiệu không phải là một trong những thủ tục bắt buộc. Tuy nhiên, nếu không thực hiện đăng ký nhãn hiệu quý bạn đọc sẽ phải đối mặt với nguy cơ mất nhãn hiệu.

Do đó, đăng ký bảo hộ thương hiệu ngũ cốc có những lợi ích gì thì không đăng ký sẽ khiến quý bạn đọc gặp những rủi ro và mâu thuẫn không cần thiết như:

– Không đăng ký bảo hông thương hiệu sẽ không được pháp luật bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp. Khi đăng ký bảo hộ thương hiệu sẽ được pháp luật bảo vệ trước mọi hành vi xâm phạm đến quyền sở hữu trí tuệ và sẽ bị xử lý nghiêm ngặt các hành vi xâm phạm. Để xử lý những vi phạm đó thì điều cốt lõi là phải đăng ký để được bảo hộ.

– Rủi ro đầu tiên của việc không đăng ký bảo hộ thương hiệu là ảnh hưởng tóei người tiêu dùng sản phẩm bởi hiểu biết của người tiêu dùng có hạn mà đơn vị kinh doanh phân biệt. Kéo theo khách hàng có thể sử dụng hàng giả hàng nhái trên thị trường. Từ đó sẽ làm mất đi niềm tin của khác hàng ở sản phẩm của thương hiệu.

– Không đăng ký bảo hộ thương hiệu có thể là thời cơ để đối thủ cạnh tranh lấy chsinh thương hiệu của chủ thể kinh doanh đi đăng ký. Và lẽ dĩ nhiên là tất cả công lao mà chủ thể kinh doanh gầy dựng tên tuổi trên thị trường trong một thời gian dài sẽ mất hết.

– Không tiến hành đăng ký bảo hộ thương hiệu nguy cơ cao sẽ bị đối thủ cạnh tranh khởi kiện vì lý do sử dụng nhãn hiệu gây nhầm lẫn đối với khách hàng, người tiêu dùng sản phẩm, hàng hóa, ảnh hưởng đến quyền lợi của chủ thể kinh doanh khác.

Như vậy, Đăng ký thương hiệu ngũ cốc là nội dung chúng tôi đã hướng dẫn chi tiết tỏng bài viết phía trên. Bên cạnh đó, chúng tôi đã cung cấp tới quý bạn đọc một số nội dung liên quan đến vấn đề đăng ký thương hiệu. Chúng tôi mong rằng với những nội dung trong bài viết sẽ giúp ích được quý bạn đọc.

->>>> Tham khảo thêm: Đăng ký sở hữu trí tuệ

Đánh giá bài viết:
5/5 - (22 bình chọn)