Trang chủ Tìm hiểu pháp luật Sở hữu trí tuệ Đăng ký thương hiệu kính mắt

Đăng ký thương hiệu kính mắt

Tài liệu xác nhận được phép sử dụng các dấu hiệu đặc biệt (nếu nhãn hiệu yêu cầu bảo hộ có chứa các biểu tượng, cờ, huy hiệu của cơ quan, tổ chức trong nước và quốc tế…);

Kính mắt không chỉ gồm kính thuốc, khắc phục các bệnh, tật về mắt mà còn bao gồm nhiều sản phẩm với nhiều tính năng như che nắng, làm đẹp,… Với sự đa dạng của mình, kính mắt là sản phẩm ưa thích, không thể thiếu của nhiều người tiêu dùng. Nắm bắt được điều này, các đơn vị sản xuất, kinh doanh kinh mắt ra đời, ngày càng phổ biến trên khắp cả nước.

Để tạo ra dấu ấn riêng biệt trong thị trường sản xuất, kinh doanh kính mắt, Quý vị nên bắt đầu từ việc tạo ra nhãn hiệu kính mắt và đăng ký bảo hộ nhãn hiệu này. Bài viết sẽ có những chia sẻ giúp Quý vị hiểu hơn về vấn đề đăng ký thương hiệu kính mắt. Mời Quý vị tham khảo:

Những lưu ý khi đăng ký thương hiệu kính mắt

– Nên thiết kế nhãn hiệu kết hợp với việc tra cứu để đánh giá nhãn hiệu có khả năng đăng ký hay không;

–  Cần chuẩn bị hồ sơ đầy đủ trước khi nộp hồ sơ tại Cục sở hữu trí tuệ;

– Nộp phí, lệ phí Nhà nước ngay tại thời điểm nộp hồ sơ đăng ký thương hiệu kính mắt. Phí đăng ký nhãn hiệu căn cứ vào số nhóm và số sản phẩm trong mỗi nhóm mà khách hàng đăng ký gắn nhãn hiệu;

– Quý khách hàng nên thường xuyên theo dõi tiến trình xử lý hồ sơ của Cục sở hữu trí tuệ thông qua Tổ chức đại diện hoặc qua website chính thức của Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam theo địa chỉ: https://iplib.noip.gov.vn để kịp thời phản hồi khi Cục có yêu cầu.

Chọn nhóm nào khi đăng ký thương hiệu kính mắt?

Nhãn hiệu là dấu hiệu nhìn thấy được dưới dạng chữ cái, từ ngữ, hình vẽ, hình ảnh, kể cả hình ba chiều hoặc sự kết hợp các yếu tố đó, được thể hiện bằng một hoặc nhiều mầu sắc; và có khả năng phân biệt hàng hoá, dịch vụ của chủ sở hữu nhãn hiệu với hàng hoá, dịch vụ của chủ thể khác.

Chính vì khả năng giúp phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các chủ thể khác nhau, khi đăng ký nhãn hiệu cần phải chọn nhóm hàng hóa, dịch vụ tương ứng mang nhãn hiệu. Việc chọn nhóm hàng hóa, dịch vụ này cần theo Thỏa ước Ni-xơ.

Tại Việt Nam, Cục Sở hữu trí tuệ thông báo, kể từ ngày 01/01/2022, việc phân loại các hàng hóa, dịch vụ khi nộp đơn đăng ký nhãn hiệu được áp dụng theo bản tiếng Việt của Bảng phân loại hàng hóa/dịch vụ Ni-xơ phiên bản 11-2022 được Cục Sở hữu trí tuệ dịch từ bản tiếng Anh do WIPO công bố. Quý vị dựa vào Ni-xơ phiên bản 11-2022 để thực hiện chọn nhóm hàng hóa, dịch vụ theo nhu cầu.

Theo bảng phân loại này, Nhóm 9 chủ yếu bao gồm các thiết bị và dụng cụ khoa học hoặc dùng cho mục đích nghiên cứu, các thiết bị nghe nhìn và thiết bị công nghệ thông tin, cũng như các thiết bị an toàn và cấp cứu.

Nhóm này đặc biệt gồm cả: Thiết bị và dụng cụ quang học, ví dụ, kính đeo mắt, kính áp tròng, kính lúp, kính dùng để kiểm tra sản phẩm, mắt thần gắn trên cửa;…

Hồ sơ đăng ký thương hiệu kính mắt gồm những gì?

Quý vị chuẩn bị đơn (hồ sơ) đăng ký thương hiệu kính mắt gồm những giấy tờ, tài liệu theo hướng dẫn về đăng ký nhãn hiệu của Cục Sở hữu trí tuệ, cụ thể như sau:

Thứ nhất: Tài liệu bắt buộc

– 02 Tờ khai đăng ký nhãn hiệu theo mẫu NH-04 ban hành kèm theo Thông tư số 16/2016/TT-BKHCN;

– 05 mẫu nhãn hiệu kèm theo (mẫu nhãn hiệu kèm theo phải giống hệt mẫu nhãn hiệu dán trên tờ khai đơn đăng ký kể cả về kích thước và màu sắc. Mẫu nhãn hiệu phải được trình bày rõ ràng với kích thước của mỗi thành phần trong nhãn hiệu không lớn hơn 80mm và không nhỏ hơn 8mm, tổng thể nhãn hiệu phải được trình bày trong khuôn mẫu nhãn hiệu có kích thước 80mm x 80mm. Nếu yêu cầu bảo hộ màu sắc thì tất cả các mẫu nhãn hiệu trên tờ khai và kèm theo đều phải được trình bày đúng màu sắc cần bảo hộ);

– Chứng từ nộp phí, lệ phí.

Trường hợp đơn đăng ký nhãn hiệu là nhãn hiệu tập thể hoặc nhãn hiệu chứng nhận, ngoài các tài liệu tối thiểu nêu trên, đơn đăng ký cần phải có thêm các tài liệu sau:

– Quy chế sử dụng nhãn hiệu tập thể hoặc nhãn hiệu chứng nhận;

– Bản thuyết minh về tính chất, chất lượng đặc trưng (hoặc đặc thù) của sản phẩm mang nhãn hiệu (nếu nhãn hiệu được đăng ký là nhãn hiệu tập thể dùng cho sản phẩm có tính chất đặc thù hoặc là nhãn hiệu chứng nhận chất lượng của sản phẩm hoặc là nhãn hiệu chứng nhận nguồn gốc địa lý của đặc sản địa phương);

– Bản đồ khu vực địa lý (nếu nhãn hiệu đăng ký là nhãn hiệu chứng nhận nguồn gốc địa lý của sản phẩm, hoặc nhãn hiệu chứa địa danh hoặc dấu hiệu chỉ nguồn gốc địa lý của đặc sản địa phương).

– Văn bản của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cho phép sử dụng địa danh hoặc dấu hiệu khác chỉ nguồn gốc địa lý của đặc sản địa phương để đăng ký nhãn hiệu (nếu nhãn hiệu đăng ký là nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận có chứa địa danh hoặc dấu hiệu khác chỉ nguồn gốc địa lý của đặc sản địa phương).

Thứ hai: Các tài liệu khác (nếu có)

 – Giấy uỷ quyền (nếu nộp đơn đăng ký nộp thông qua các tổ chức dịch vụ đại diện sở hữu công nghiệp);

– Tài liệu xác nhận được phép sử dụng các dấu hiệu đặc biệt (nếu nhãn hiệu yêu cầu bảo hộ có chứa các biểu tượng, cờ, huy hiệu của cơ quan, tổ chức trong nước và quốc tế…);

– Tài liệu xác nhận quyền đăng ký;

– Tài liệu xác nhận thụ hưởng quyền đăng ký từ người khác;

– Tài liệu chứng minh quyền ưu tiên (nếu đơn có yêu cầu hưởng quyền ưu tiên).

Trường hợp cần hỗ trợ thêm thông tin về đăng ký thương hiệu kính mắt Quý độc giả có thể liên hệ hotline 0981.378.999 để được hỗ trợ nhanh chóng và chính xác.

->>> Tham khảo thêm: Tra cứu nhãn hiệu

>>> Tham khảo thêm: Chuyển nhượng nhãn hiệu

Đánh giá bài viết:
5/5 - (22 bình chọn)