Trang chủ Tìm hiểu pháp luật Sở hữu trí tuệ Đăng ký thương hiệu hương thơm như thế nào?

Đăng ký thương hiệu hương thơm như thế nào?

Mọi thắc mắc về thủ tục đăng ký thương hiệu hương thơm và liên hệ làm dịch vụ, Quý khách hàng vui lòng liên hệ 0981.378.999.

Đăng ký thương hiệu cho các sản phẩm, dịch vụ sẽ giúp doanh nghiệp tạo ra điểm khác biệt, giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết sản phẩm của doanh nghiệp mình, góp phần mở rộng thị trường kinh doanh. Vậy thương hiệu hương thơm như thế nào sẽ được Cục Sở hữu trí tuệ bảo hộ? Đăng ký thương hiệu hương thơm cần những hồ sơ gì sẽ được chúng tôi đề cập trong bài viết này.

Điều kiện bảo hộ thương hiệu hương thơm

Thương hiệu sau khi được thiết kế sẽ được đăng ký bảo hộ với cơ quan nhà nước, cơ quan nhà nước sẽ tiến hành thẩm định và cấp văn bằng bảo hộ nếu xét thấy thương hiệu đảm bảo đồng thời các điều kiện sau:

– Là dấu hiệu nhìn thấy được dưới dạng chữ cái, từ ngữ, hình vẽ, hình ảnh, kể cả hình ba chiều hoặc sự kết hợp các yếu tố đó, được thể hiện bằng một hoặc nhiều màu sắc;

– Có khả năng phân biệt hàng hoá, dịch vụ của chủ sở hữu thương hiệu với hàng hoá, dịch vụ của chủ thể khác.

Dấu hiệu thương hiệu hương thơm không được bảo hộ

Nếu thương hiệu hương thơm có một trong các dấu hiệu này sẽ không được bảo hộ:

– Dấu hiệu trùng hoặc tương tự đến mức gây nhầm lẫn với hình quốc kỳ, quốc huy của các nước;

– Dấu hiệu trùng hoặc tương tự đến mức gây nhầm lẫn với biểu tượng, cờ, huy hiệu, tên viết tắt, tên đầy đủ của cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội, tổ chức chính trị xã hội – nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội – nghề nghiệp của Việt Nam và tổ chức quốc tế, nếu không được cơ quan, tổ chức đó cho phép;

– Dấu hiệu trùng hoặc tương tự đến mức gây nhầm lẫn với tên thật, biệt hiệu, bút danh, hình ảnh của lãnh tụ, anh hùng dân tộc, danh nhân của Việt Nam, của nước ngoài;

– Dấu hiệu trùng hoặc tương tự đến mức gây nhầm lẫn với dấu chứng nhận, dấu kiểm tra, dấu bảo hành của tổ chức quốc tế mà tổ chức đó có yêu cầu không được sử dụng, trừ trường hợp chính tổ chức này đăng ký các dấu đó làm thương hiệu chứng nhận;

– Dấu hiệu làm hiểu sai lệch, gây nhầm lẫn hoặc có tính chất lừa dối người tiêu dùng về nguồn gốc xuất xứ, tính năng, công dụng, chất lượng, giá trị hoặc các đặc tính khác của hàng hoá, dịch vụ.

Hồ sơ đăng ký thương hiệu hương thơm

Hồ sơ đăng ký thương hiệu hương thơm cần có:

– 02 Tờ khai đăng ký thương hiệu, đánh máy theo mẫu số: 04-NH Phụ lục A của Thông tư 01/2007/TT-BKHCN [Phần mô tả thương hiệu: mẫu thương hiệu phải được mô tả để làm rõ các yếu tố cấu thành của thương hiệu và ý nghĩa tổng thể của thương hiệu nếu có; nếu thương hiệu có từ, ngữ thuộc ngôn ngữ tượng hình thì từ, ngữ đó phải được phiên âm; thương hiệu có từ, ngữ bằng tiếng nước ngoài thì phải được dịch ra tiếng Việt. Nếu thương hiệu có chứa chữ số không phải là chữ số ả-rập hoặc la-mã thì phải dịch ra chữ số ả-rập; phần Danh mục các hàng hoá/dịch vụ trong tờ khai phải được phân  nhóm phù hợp với bảng phân loại quốc tế về hàng hoá, dịch vụ (theo Thoả ước Nice lần thứ 11)]

– 05 Mẫu thương hiệu kèm theo (mẫu thương hiệu kèm theo phải giống hệt mẫu thương hiệu dán trên tờ khai đơn đăng ký kể cả về kích thước và màu sắc. Mẫu thương hiệu phải được trình bày rõ ràng với kích thước của mỗi thành phần trong thương hiệu không lớn hơn 80mm và không nhỏ hơn 8mm, tổng thể thương hiệu phải được trình bày trong khuôn mẫu thương hiệu có kích thước 80mm x 80mm. Nếu yêu cầu bảo hộ màu sắc thì tất cả các mẫu thương hiệu trên tờ khai và kèm theo đều phải được trình bày đúng màu sắc cần bảo hộ);

– Chứng từ nộp phí, lệ phí.

Trường hợp đơn đăng ký thương hiệu là thương hiệu tập thể hoặc thương hiệu chứng nhận, ngoài các tài liệu tối thiểu nêu trên, đơn đăng ký cần phải có thêm các tài liệu sau:

– Quy chế sử dụng thương hiệu tập thể hoặc thương hiệu chứng nhận;

– Bản thuyết minh về tính chất, chất lượng đặc trưng (hoặc đặc thù) của sản phẩm mang thương hiệu (nếu thương hiệu được đăng ký là thương hiệu tập thể dùng cho sản phẩm có tính chất đặc thù hoặc là thương hiệu chứng nhận chất lượng của sản phẩm hoặc là thương hiệu chứng nhận nguồn gốc địa lý của đặc sản địa phương);

– Bản đồ khu vực địa lý (nếu thương hiệu đăng ký là thương hiệu chứng nhận nguồn gốc địa lý của sản phẩm, hoặc thương hiệu chứa địa danh hoặc dấu hiệu chỉ nguồn gốc địa lý của đặc sản địa phương).

– Văn bản của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cho phép sử dụng địa danh hoặc dấu hiệu khác chỉ nguồn gốc địa lý của đặc sản địa phương để đăng ký thương hiệu (nếu thương hiệu đăng ký là thương hiệu tập thể, thương hiệu chứng nhận có chứa địa danh hoặc dấu hiệu khác chỉ nguồn gốc địa lý của đặc sản địa phương).

– Một số tài liệu khác như:

+ Giấy uỷ quyền (nếu nộp đơn đăng ký nộp thông qua các tổ chức dịch vụ đại diện sở hữu công nghiệp);

+ Tài liệu xác nhận được phép sử dụng các dấu hiệu đặc biệt (nếu thương hiệu yêu cầu bảo hộ có chứa các biểu tượng, cờ, huy hiệu của cơ quan, tổ chức trong nước và quốc tế…);

+ Tài liệu xác nhận quyền đăng ký;

+ Tài liệu xác nhận thụ hưởng quyền đăng ký từ người khác;

+ Tài liệu chứng minh quyền ưu tiên (nếu đơn có yêu cầu hưởng quyền ưu tiên).

->>>>> Tham khảo thêm: Đăng ký bảo hộ thương hiệu

Dịch vụ đăng ký thương hiệu hương thơm

Vì hồ sơ đăng ký thương hiệu hương thơm có nhiều giấy tờ, tài liệu và không phải hồ sơ đăng ký nào cũng giống nhau, do đó, việc ủy quyền cho các đơn vị đại diện thực hiện thủ tục là rất cần thiết. Chúng tôi sẽ hỗ trợ Quý khách hàng thông qua các công việc:

– Tư vấn pháp luật sở hữu trí tuệ;

– Giải đáp thắc mắc về thủ tục đăng ký thương hiệu;

– Tra cứu thương hiệu và xác định khả năng bảo hộ;

– Cung cấp tờ khai, giấy ủy quyền…, hoàn thiện hồ sơ đăng ký cho khách hàng;

– Thực hiện các công việc cần thiết tại cơ quan nhà nước;

– Nhận kết quả và gửi lại để khách hàng sử dụng.

Mọi thắc mắc về thủ tục đăng ký thương hiệu hương thơm và liên hệ làm dịch vụ, Quý khách hàng vui lòng liên hệ 0981.378.999

->>>> Tham khảo thêm: Chuyển nhương nhãn hiệu

->>>> Tham khảo thêm: Đăng ký sở hữu trí tuệ

Đánh giá bài viết:
5/5 - (29 bình chọn)