Trang chủ Tìm hiểu pháp luật Sở hữu trí tuệ Đăng ký nhãn hiệu cho cửa hàng bánh ngọt

Đăng ký nhãn hiệu cho cửa hàng bánh ngọt

Các tiệm bánh ngọt đang và sẽ là một trong những thị trường đang được nhắm đến hiện nay. Để sở hữu cho riêng mình một nhãn hiệu cửa hàng bánh ngọt là một trong những mơ ước của nhiều người.
Chính vì thế, trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ cung cấp tới quý bạn đọc một số nội dung liên quan đến vấn đề: Đăng ký nhãn hiệu cho cửa hàng bánh ngọt.
Nhãn hiệu là gì?

Các tiệm bánh ngọt đang và sẽ là một trong những thị trường đang được nhắm đến hiện nay. Để sở hữu cho riêng mình một nhãn hiệu cửa hàng bánh ngọt là một trong những mơ ước của nhiều người.

Chính vì thế, trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ cung cấp tới quý bạn đọc một số nội dung liên quan đến vấn đề: Đăng ký nhãn hiệu cho cửa hàng bánh ngọt.

Nhãn hiệu là gì?

Nhãn hiệu là những dấu hiệu dùng phân biệt hàng hóa, dịch vụ cùng loại của các cơ sở sản xuất, kinh doanh khác nhau. Nhãn hiệu hàng hóa có thể là từ ngữ, biểu trưng hoặc sự kết hợp các yếu tố đó được thể hiện bằng một hoặc nhiều màu sắc.

– Nhãn hiệu được xem là tài sản vô hình của người hoặc công ty thực hiện hoặc sản xuất và là một trong các đối tượng sở hữu công nghiệp được pháp luật bảo hộ nhưng tùy theo pháp luật ở mỗi quốc gia. Nhãn hiệu cần đăng ký để trở thành thương hiệu được bảo hộ theo luật định.

– Chức năng của nhãn hiệu:

+ Tạo động lực cho các công ty đầu tư vào việc duy trì hoặc nâng cao chất lượng sản phẩm nhằm bảo đảm rằng sản phẩm mang nhãn hiệu có uy tín tốt.

+ Giúp cho doanh nghiệp phân biệt sản phẩm của họ với sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. Do đó, nhãn hiệu có một vai trò then chốt trong chiến lược quảng cáo và tiếp thị của công ty nhằm xây dựng hình ảnh và uy tín về các sản phẩm của công ty trong mắt người tiêu dùng.

+ Hỗ trợ khách hàng nhận ra sản phẩm của một doanh nghiệp cụ ther nhằm phân biệt chúng với các sản phẩm trùng hoặc tương tự do các đối thủ cạnh tranh cung cấp. Người tiêu dùng hài lòng với một sản phẩm cụ thể rất có khả năng lại mua hoặc sử dụng sản phẩm đó trong tương lai. Vì vậy, họ cần phân biệt được một cách dễ dàng giữa các sản phẩm trùng hoặc tương tự.

Bánh ngọt là gì?

Bánh ngọt là một thuật ngữ chung cho bánh có nguồn gốc từ phương Tây. Bánh một dạng thức ăn ngọt làm từ bột mì, đường và các thành phần khác, thường được nước. Trong các hình thức lâu đời nhất của họ, bánh là sửa đổi từ bánh mì nhưng hiện bao gồm một loạt các chế phẩm có thể đơn giản hoặc phức tạp và chia sẻ các tính năng với các món tráng miệng khác như bánh pastry, bánh trứng đường, bánh trứng, bánh bông lan và bánh nướng.

Quyền đăng ký nhãn hiệu theo quy định của pháp luật:

Căn cứ quy định tại Điều 87 – Luật Sở hữu trí tuệ năm 2019, quy định về quyền đăng ký nhãn hiệu, cụ thể:

– Tổ chức, cá nhân có quyền đăng ký nhãn hiệu dùng cho hàng hóa do mình sản xuất hoặc dịch vụ do mình cung cấp.

– Tổ chức, cá nhân tiến hành hoạt động thương mại hợp pháp có quyền đăng ký nhãn hiệu cho sản phẩm mà mình đưa ra thị trường nhưng do người khác sản xuất với điều kiện người sản xuất không sử dụng nhãn hiệu đó cho sản phẩm và không phản đối việc đăng ký đó.

– Tổ chức tập thể được thành lập hợp pháp có quyền đăng ký nhãn hiệu tập thể để các thành viên của mình sử dụng theo quy chế sử dụng nhãn hiệu tập thể; đối với dấu hiệu chỉ nguồn gốc địa lý của hàng hóa, dịch vụ, tổ chức có quyền đăng ký là tổ chức tập thể của các tổ chức, cá nhân tiến hành sản xuất, kinh doanh tại địa phương đó; đối với địa danh, dấu hiệu khác chỉ nguồn gốc địa lý đặc sản địa phương của Việt Nam thì việc đăng ký phải được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho phép.

– Tổ chức có chức năng kiểm soát, chứng nhận chất lượng, đặc tính, nguồn gốc hoặc tiêu chí hác liên quan đến hàng hóa, dịch vụ có quyền đăng ký nhãn hiệu chứng nhận với điều kiện không tiến hành sản xuất, kinh doanh hàng hoá, dịch vụ dó; đối với địa danh, dấu hiệu khác chỉ nguồn gốc địa lý đặc sản địa phương của Việt Nam thì việc đăng ký phải được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho phép.

– Hai hoặc nhiều tổ chức, cá nhân có quyền cùng đăng ký một nhãn hiệu để trở thành đồng chủ sở hữu với những điều kiện sau đây:

+ Việc sử dụng nhãn hiệu đó phải nhân danh tất cả các đồng chủ sở hữu haowjc sử dụng cho hàng hóa, dịch vụ mà tất cả các đồng chủ sở hữu đều tham gia vào quá trình sản xuất, kinh doanh.

+ Việc sử dụng nhãn hiệu đó không gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng về nguồn gốc của hàng hóa, dịch vụ.

Đăng ký nhãn hiệu cho cửa hàng bánh ngọt:

– Hồ sơ cần chuẩn bị bao gồm:

+ Bản sao chứng từ nộp phí, lệ phí theo quy định (số lượng 01 bản).

+ Mẫu nhãn hiệu (số lượng 10 mẫu).

+ Tờ khai đăng ký nhãn hiệu (số lượng 02 bản).

– Địa điểm nộp hồ sơ: Cục Sở hữu trí tuệ.

– Thời hạn xử lý đơn đăng ký nhãn hiệu:

+ Thẩm định hình thức có thời hạn 01 tháng.

+ Công bố đơn trong thời hạn 02 tháng kể từ ngày đơn đăng ký nhãn hiệu có Quyết định chấp nhận đơn hợp lệ.

+ Thẩm định nội dung không vượt quá 09 tháng kể từ ngày công bố đơn.

+ Nhận kết quả giấy chứng nhận đăn gkys nhãn hiệu.

Như vậy, Đăng ký nhãn hiệu cho cửa hàng bánh ngọt đã được chúng tôi hướng dẫn trong bài viết phái trên. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã phân tích một số nội dung khái niệm liên quan đến nhãn hiệu cửa hàng bánh ngọt. Mong rằng những nội dung trên sẽ giúp ích được quý bạn đọc.

 

Đánh giá bài viết:
5/5 - (35 bình chọn)