Trang chủ Tìm hiểu pháp luật Sở hữu trí tuệ Đăng ký logo thương hiệu cho thiết bị vệ sinh

Đăng ký logo thương hiệu cho thiết bị vệ sinh

Nếu đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định thì sẽ được Cục sở hữu trí tuệ thông báo chấp nhận đơn hợp lệ, đăng công bố đơn và được cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu.

Đối với hàng hóa dịch vụ nói chung và những sản phẩm thiết bị vệ sinh nói riêng khi có thương hiệu sẽ giúp tạo sự tin tưởng đối với khách hàng. Do đó Đăng ký logo thương hiệu cho thiết bị vệ sinh đóng vai trò rất quan trọng.

Những lý do nên đăng ký thương hiệu cho thiết bị vệ sinh

– Trên thị trường hiện nay các sản phẩm thiết bị vệ sinh có sự cạnh tranh rất lớn do vậy cần đăng ký thương hiệu để có sự độc quyền cho thương hiệu của mình từ đó tạo sự tin tưởng đối với người tiêu dùng.

– Việc Đăng ký logo thương hiệu cho thiết bị vệ sinh giúp chủ thương hiệu có thể khẳng định được vị thể sản phẩm của mình trên thị trường nhất là trong tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng ngày càng nhiều như hiện nay.

– Đây cũng là cơ sở pháp lý để cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết khi có những tranh chấp xảy ra liên quan đến thương hiệu.

Phân loại nhóm đăng ký logo thương hiệu cho thiết bị vệ sinh

Để Đăng ký logo thương hiệu cho thiết bị vệ sinh cần phải phân loại nhóm đăng ký thương hiệu cho thiết bị vệ sinh như sau:

Theo Bảng phân loại quốc tế hàng hóa dịch vụ Ni xơ thì các sản phẩm thiết bị vệ sinh hầu hết thuộc Nhóm 11 và Nhóm 21. Cụ thể như sau:

– Nhóm 11 bao gồm: Thiết bị và hệ thống để chiếu sáng, sưởi nóng, làm mát, sinh hơi nước, nấu nướng, sấy khô, thông gió, cấp nước và dùng cho mục đích vệ sinh.

Lưu ý nhóm này đặc biệt không bao gồm: Thiết bị sinh hơi nước là bộ phận của các máy; Bộ ngưng tụ khí; Máy phát điện; Đèn hàn , đèn quang học, đèn buồng tối (Nhóm 9), đèn dùng cho mục đích y tế (Nhóm 10); lò dùng trong phòng thí nghiệm; pin quang điện; đèn tín hiệu; miếng đệm, đệm và chăn được làm nóng bằng điện, dùng cho mục đích y tế…

Nhóm này bao gồm những thiết bị và hệ thống kiểm soát môi trường đặc biệt, cho mục đích chiếu sáng, nấu nướng và vệ sinh. Pháp luật cũng quy định những sản phẩm: Sen vòi; bộ vòi tắm; bộ xịt vệ sinh; chậu rửa bát bằng innox; bồn tắm; bình nước nóng đun bằng điện thuộc nhóm 11 trong bảng phân loại quốc tế hàng hoá/dịch vụ Ni xơ.

– Nhóm 21 bao gồm: Dụng cụ và đồ chứa dùng cho gia đình hoặc bếp núc; Dụng cụ nấu nướng và bộ đồ ăn, trừ dĩa, dao và thìa; Lược và bọt biển; Bàn chải, không kể bút lông; Vật liệu dùng để làm bàn chải; Ðồ lau dọn; Thuỷ tinh thô hoặc bán thành phẩm, trừ kính xây dựng; Ðồ thuỷ tinh, sành, sứ và đất nung.

Pháp luật quy định những sản phẩm: Bộ phụ kiện phòng tắm bao gồm Khay xà phòng tắm bằng inox; vòng treo khăn tắm bàng inox; giá để giấy vệ sinh; thanh treo khăn mặt; cốc đánh răng làm bằng inox thuộc nhóm 21.

Thủ tục đăng ký logo thương hiệu thiết bị vệ sinh như thế nào?

– Tra cứu thương hiệu để đáng giá khả năng Đăng ký logo thương hiệu cho thiết bị vệ sinh. Có thể thực hiện tra cứu sơ bộ hoặc tra cứu chuyên sâu, tuy nhiên tra cứu chuyên sâu thì tỷ lệ chính xác sẽ cao hơn.

– Chuẩn bị hồ sơ và nộp hồ sơ tại cơ quan có thẩm quyền

Sau khi xác định được khả năng bảo hộ của thương hiệu dự định đăng ký thì tổ chức, cá nhân sẽ chuẩn bị hồ sơ và nộp hồ sơ tại Cục sở hữu trí tuệ bằng cách nộp trực tiếp hoặc nộp trực tuyến.

– Theo dõi quá trình giải quyết hồ sơ và nhận kết quả

+ Sau khi tiếp nhận hồ sơ cơ quan có thẩm quyền sẽ xem xét và giải quyết hồ sơ

+ Nếu đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định thì sẽ được Cục sở hữu trí tuệ thông báo chấp nhận đơn hợp lệ, đăng công bố đơn và được cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu.

+ Trong trường hợp từ chối cấp sẽ trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do từ chối.

Các trường hợp chấm dứt hiệu lực của văn bằng bảo hộ

Theo quy định tại Khoản 1 Điều 95 Luật sở hữu trí tuệ 2005 thì văn bằng bảo hộ bị chấm dứt hiệu lực trong các trường hợp sau đây:

 – Chủ văn bằng bảo hộ không nộp lệ phí duy trì hiệu lực hoặc gia hạn hiệu lực theo quy định;

 – Chủ văn bằng bảo hộ tuyên bố từ bỏ quyền sở hữu công nghiệp;

 – Chủ văn bằng bảo hộ không còn tồn tại hoặc chủ Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu không còn hoạt động kinh doanh mà không có người kế thừa hợp pháp;

– Nhãn hiệu không được chủ sở hữu hoặc người được chủ sở hữu cho phép sử dụng trong thời hạn năm năm liên tục trước ngày có yêu cầu chấm dứt hiệu lực mà không có lý do chính đáng.

Trừ trường hợp việc sử dụng được bắt đầu hoặc bắt đầu lại trước ít nhất ba tháng tính đến ngày có yêu cầu chấm dứt hiệu lực;

– Chủ Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu đối với nhãn hiệu tập thể không kiểm soát hoặc kiểm soát không có hiệu quả việc thực hiện quy chế sử dụng nhãn hiệu tập thể;

– Chủ Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu đối với nhãn hiệu chứng nhận vi phạm quy chế sử dụng nhãn hiệu chứng nhận hoặc không kiểm soát, kiểm soát không có hiệu quả việc thực hiện quy chế sử dụng nhãn hiệu chứng nhận;

– Các điều kiện địa lý tạo nên danh tiếng, chất lượng, đặc tính của sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý bị thay đổi làm mất danh tiếng, chất lượng, đặc tính của sản phẩm đó.

->>>> Tham khảo thêm: Đăng ký bản quyền phần mềm máy tính

->>>> Tham khảo thêm: Đăng ký bản quyền âm nhạc

Đánh giá bài viết:
5/5 - (27 bình chọn)