Trang chủ Tìm hiểu pháp luật Doanh nghiệp Bổ sung ngành nghề kinh doanh hết bao nhiêu tiền?

Bổ sung ngành nghề kinh doanh hết bao nhiêu tiền?

Sau khi tiếp nhận hồ sơ, phòng đăng ký kinh doanh tiến hành kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ, trong vòng 03 ngày làm việc phòng đăng ký kinh doanh trả kết quả, nếu hồ sơ chưa hợp lệ phòng đăng ký kinh doanh sẽ ra thông báo bổ sung, sửa đổi hồ sơ.

Theo quy định của pháp luật doanh nghiệp là được tự do lựa chọn những ngành, nghề mà pháp luật không cấm. Khi có nhu cầu mở rộng thêm ngành nghề kinh doanh doanh nghiệp cần thực hiện thủ tục bổ sung ngành nghề. Vậy Bổ sung ngành nghề kinh doanh hết bao nhiêu tiền?

Chúng tôi sẽ tư vấn cụ thể vấn đề này và các nội dung liên quan nhằm giúp quý khách hàng nắm rõ thông qua bài viết dưới đây.

Bổ sung ngành nghề kinh doanh là gì?

Bổ sung ngành nghề kinh doanh là thủ tục được doanh nghiệp thực hiện tại Sở kế hoạch đầu tư khi doanh nghiệp có nhu cầu mở rộng hoạt động kinh doanh bằng việc bổ sung thêm một hoặc nhiều ngành nghề kinh doanh chưa có vào giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

– Bổ sung ngành nghề kinh doanh là thủ tục hành chính được doanh nghiệp tiến hành tại Sở kế hoạch đầu tư khi doanh nghiệp có nhu cầu thêm hoặc bớt ngành nghề kinh doanh trong giấy xác nhận ngành nghề kinh doanh công ty.

– Khi có nhu cầu bổ sung ngành nghề kinh doanh doanh nghiệp cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và nộp tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính

Ví dụ: Doanh nghiệp có trụ sở tại quận Hồng Bành – thành phố Hải Phòng, khi doanh nghiệp có nhu cầu bổ sung ngành nghề kinh doanh thì cần nộp hồ sơ ở Phòng Đăng ký kinh doanh thành phố Hải Phòng.

Bổ sung ngành nghề kinh doanh hết bao nhiêu tiền?

Chi phí thực hiện thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp là vấn đề mà rất được quan tâm và chú trọng, chúng tôi sẽ tư vấn chi tiết các chi phí này để giúp quý khách nắm rõ.

Chi phí bổ sung ngành nghề kinh doanh gồm có các chi phí như sau:

– Thứ nhất, Lệ phí Nhà nước: 100.000 đồng

– Thứ hai, chi phí khi sử dụng dịch vụ bổ sung ngành nghề kinh doanh từ những đơn vị làm dịch vụ này đối với những doanh nghiệp không tự làm thủ tục này. Dịch vụ này thường được cung cấp bởi các công ty Luật, đối với mỗi bên giá dịch vụ cũng có sự khác nhau, tùy vào độ uy tín và chất lượng dịch vụ. Do đó quý khách hàng cần tìm hiểu đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín để thực hiện thủ tục bổ sung ngành nghề cho doanh nghiệp mình.

Thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh

Thứ nhất, Hồ sơ cần chuẩn bị:

Căn cứ Khoản 1 điều 56 Nghị định 01/2021 về đăng ký doanh nghiệp, hồ sơ bổ sung ngành nghề kinh doanh đối với mỗi loại hình công ty cụ thể như sau:

– Hồ sơ bổ sung ngành nghề kinh doanh Công ty TNHH 1 thành viên

– 01 Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp theo mẫu quy định (01 bản).

– 01 Quyết định và bản sao biên bản họp của chủ sở hữu công ty nêu rõ nội dung thay đổi trong Điều lệ công ty

– 01 Bản sao các tài liệu: Giấy chứng nhận đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký thuế, Giấy bổ sung cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp (Trong trường hợp doanh nghiệp đã được cấp các giấy tờ trên hoặc giấy tờ có giá trị tương đương)

– 01 Giấy ủy quyền (Nếu cá nhân, tổ chức nếu ủy quyền cho một tổ chức thực hiện)

 Hồ sơ thay đổi hoặc bổ sung ngành nghề kinh doanh Công ty TNHH 2 thành viên

– 01 Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp theo mẫu quy định.

– 01 Nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp Hội đồng thành viên nêu rõ nội dung thay đổi trong Điều lệ công ty

– 01 Giấy ủy quyền (Nếu cá nhân, tổ chức nếu ủy quyền cho một cá nhân, tổ chức thực hiện);

– Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người được ủy quyền thực hiện thủ tục (nếu có)

Hồ sơ thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh Công ty Cổ phần

– 01 Thông báo thay đổi ngành nghề kinh doanh theo mẫu quy định.

– 01 Nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp Đại hội đồng cổ đông nêu rõ nội dung thay đổi trong Điều lệ công ty

– 01 Giấy ủy quyền (Nếu cá nhân, tổ chức nếu ủy quyền cho một cá nhân, tổ chức thực hiện)

+01 bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người được ủy quyền thực hiện thủ tục (nếu có):

Hồ sơ thay đổi ngành nghề kinh doanh Công ty hợp danh

– 01 Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp theo mẫu

– 01 Quyết định và bản sao biên bản họp của các thành viên hợp danh nêu rõ nội dung thay đổi trong Điều lệ công ty

– 01 Giấy ủy quyền (Nếu cá nhân, tổ chức nếu ủy quyền cho một tổ chức thực hiện);

–  Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người được ủy quyền thực hiện thủ tục (nếu có)

Thứ hai, địa điểm nộp hồ sơ

– Doanh nghiệp tiến hành nộp hồ sơ bổ sung ngành nghề kinh doanh tại Phòng đăng ký kinh doanh tỉnh/thành phố nơi doanh nghiệp đặt trụ sở. Hiện nay doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ thông qua hình thức online trên cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia.

Thứ ba, thời gian giải quyết

– Sau khi tiếp nhận hồ sơ, phòng đăng ký kinh doanh tiến hành kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ, trong vòng 03 ngày làm việc phòng đăng ký kinh doanh trả kết quả, nếu hồ sơ chưa hợp lệ phòng đăng ký kinh doanh sẽ ra thông báo bổ sung, sửa đổi hồ sơ.

Trên đây là những tư vấn của chúng tôi về Bổ sung ngành nghề kinh doanh hết bao nhiêu tiền? Công Ty Luật Hoàng Phi chúng tôi hi vọng rằng bài viết sẽ hữu ích và giúp quý khách nắm rõ nội dung này. Nếu có nhu cầu làm thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh cho doanh nghiệp quý khách vui lòng liên hệ chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.

->>> Tham khảo thêm: Thành lập địa điểm kinh doanh

Đánh giá bài viết:
5/5 - (15 bình chọn)